หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2561

Marco Reus đang hay thì lại chấn thương

Marco Reus, ngôi sao được đánh giá là có phong độ, lối chơi kỹ thuật tốt nhất của tuyển Đức tiếp tục dính phải một chấn thương nghiêm trọng. Điều này khiến cho  anh không có cơ hội góp mặt trong thành phần đội tuyển quốc gia đá với Hà Lan và Pháp sắp tới.
Cơn ác mộng với những chấn thương kinh hoàng và tồi tệ vẫn chưa chịu buông tha cho cầu thủ Reus. Trong lúc sự nghiệp bóng đá đang bay cao ở đội tuyển Borussia Dortmund, tiền vệ này này lại phải nghỉ thi đấu.
Lần này, vấn đề chấn thương ở phần đầu gối đã làm khổ ngôi sao người Đức, khiến cho anh mất đi nhiều cơ hội tham dự các giải đấu quốc tế lớn. Trong quá khứ, cầu thủ Reus thường xuyên bị chấn thương hành hạ, điều này đã khiến bản thân anh liên tục phải xa sân cỏ.
Reus đang có phong đội chơi tốt, thì bất ngờ dính chấn thương
Reus đang có phong đội chơi tốt, thì bất ngờ dính chấn thương
Chưa rõ chấn thương mới mà cầu thủ Reus gặp phải sẽ khiến cho anh rời xa sân cỏ trong vòng bao lâu. Tuy nhiên, trước mắt chắc chắn anh sẽ phải ngồi ngoài khi tuyển Đức đá trận gặp Hà Lan và Pháp tại UEFA Nations League. Sắp tới, tiền vệ tài hoa này cũng sẽ bắt đầu tiến hành kiểm tra và thực hiện quá trình hồi phục chấn thương đầu gối ở câu lạc bộ Borussia Dortmund.
Reus thật sự quá "đen". Khi sự nghiệp bóng đá của anh đang lên như diều gặp gió, tuy nhiên những chấn thương lại không buông tha cho anh, tiếp tục không mời mà đến. Mùa này, Reus được xem là cầu thủ nội hay nhất Bundesliga. Anh đã ghi được 4 bàn đồng thời tạo nên 2 pha kiến tạo, thành tích giúp câu lạc bộ qua mặt Bayern để dẫn đầu bảng xếp hạng sau 7 vòng đấu.
Ở các trận gặp Nuernberg, Bayer Leverkusen, Hoffenheim, cầu thủ Reus đều có bàn thắng và đóng góp cho đội tuyển những pha kiến tạo ấn tượng. Anh cũng được trang WhoScored bình chọn là  "Cầu thủ hay nhất trận". Hôm 6/10, cầu thủ Marco đá trọn vẹn 90 phút trong chiến thắng 4-3 của đội tuyển Borussia Dortmund trước Augsburg.
Những chấn thương không buông tha cho cầu thủ Reus
Những chấn thương không buông tha cho cầu thủ Reus
Trận đó, cầu thủ Reus không ghi bàn thắng nào, tuy nhiên những dấu ấn mà cầu thủ này để lại trên mặt trận tấn công rất đậm nét. Anh đã không phụ lòng tin tưởng của huấn luyện viên cũng như người hâm mộ.
Tưởng đâu anh sẽ tiếp tục mang đến một phong độ thăng hoa tại Bundesliga và Champions League đến tuyển Đức tuần này. Tuy nhiên, anh lại tiếp tục gặp phải những chấn thương và vận rủi lại xảy đến. Không có cầu thủ Marco sẽ là một thiệt thòi lớn cho hàng công của đội tuyển "Die Mannschaft".
Theo báo Đức, cầu thủ Reus dính hơn 5 chấn thương đủ thể loại, từ sợi cơ đến dây chằng chéo hay tổn thương vùng đùi, viêm xương khớp cho đến gót chân,..., từ lúc chuyển tới Borussia Dortmund.
Reus sẽ vắng mặt trong đợt tập trung của tuyển Đức gặp Hà Lan và Pháp
Reus sẽ vắng mặt trong đợt tập trung của tuyển Đức gặp Hà Lan và Pháp
Vì những tổn thương đó, cựu sao của G'ladbach  sẽ bắt buộc phải nghỉ thi đấu hơn 57 trận và xa sân cỏ hơn 400 ngày. Như vậy, với sự vắng mặt của cầu thủ tài năng Reus sẽ khiến cho đội bóng gặp thêm nhiều khó khăn hơn. Việc chạm tay với ngôi vô địch cũng không đơn giản như trước nữa.
Theo báo Đức, vị chiến lược gia Joachim Loew của "Die Mannschaft" không có nhiều điều chỉnh về mặt nhân sự trong đợt tập trung lần này. Ông chỉ gọi gương mặt mới duy nhất chính là tiền đạo Mark Uth của Schalke 04 lên tuyển.
Mùa trước, trung phong 27 tuổi từng ghi 17 bàn cho đội tuyển Hoffenheim. Ông cũng hy vọng, với tài năng này sẽ giúp cho đội tuyển có thêm một bước đột phá trong những pha tấn công, từ đó giúp đội bóng đi xa hơn.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น