หน้าเว็บ

วันพุธที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2558

Thời gian không đợi Reus ở Đội tuyển Đức

Trong nhiều năm qua, Tiền vệ Marco Reus luôn được coi là ngôi sao hàng đầu của nền bóng đá Đức. Tuy nhiên, để nói về dấu ấn của anh tại đội tuyển quốc gia cho tới thời điểm này, lại là con số 0. Nếu muốn tạo ảnh hưởng đối với Mannschaft, Reus có lẽ sẽ cần phải tận dụng khoảng thời gian thi đấu trên sân nhiều hơn.
Chẳng hiểu sao Marco Reus lại khá đen đủi. Bởi dù đã có cơ hội để chơi bóng đẳng cấp tại các đội bóng lớn, thế nhưng, anh lại có một bảng thành tích không mấy nổi trội khi đem Marco so sánh với người bạn thân Mario Goetze. Reus không chỉ xui xẻo ở cấp câu lạc bộ mà cả ở đội tuyển quốc gia. Điều đáng nói là mỗi khi huấn luyện viên Joachim Loew triệu tập đội hình, thì Reus lại bị chấn thương. Gần đây nhất là chấn thương nặng ở mắt cá chân đã khiến cho Reus bỏ lỡ cơ hội tham gia World Cup 2014. Và lần gần đây nhất, Reus lỡ cơ hội thi đấu cho đội tuyển quốc gia là hồi tháng 9/2015.
Chấn thương ở mắt cá chân đã khiến cho Reus bỏ lỡ cơ hội tham gia World Cup 2014
Chấn thương ở mắt cá chân đã khiến cho Reus bỏ lỡ cơ hội tham gia World Cup 2014
Chắc chắn, tiền vệ đầy tài năng của câu lạc bộ Dortmund phải luôn sẵn sàng để thể hiện khi có cơ hội, bởi thời gian sẽ không còn chờ đợi ai cả. Đây đã là lượt trận cuối tại vòng loại EURO 2016. Ngay sau đó, đội tuyển Đức cũng chỉ có khoảng 5 trận đấu nữa để chuẩn bị cho quá trình giành lấy chức vô địch thế giới trên đất Pháp. Chắc chắn, bằng tài năng và sự nhiệt huyết của mình, Reus sẽ có tên trong danh sách triệu tập của huấn luyện viên Joachim Loew, ngoại trừ trường hợp anh bị chấn thương.Tuy nhiên, một vị trí chính thức cho anh tại Mannschaft thì chưa ai có thể đảm bảo được. Marco sẽ cần phải cố gắng nhiều hơn nữa để khẳng định mình.
Reus có nhiều đối thủ, anh sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa để khẳng định mình
Reus có nhiều đối thủ, anh sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa để khẳng định mình
Khoảng thời gian chấn thương và vắng mặt tại đội tuyển quốc gia, đặc biệt là ở giải vô địch World Cup năm 2014 thực sự là bất lợi lớn đối với Reus. Cầu thủ này sẽ phải tập làm quen, cũng như thích nghi với phong cách thi đấu của các cầu thủ tấn công khác. Đây có thể sẽ là một sự khó khăn dành cho Marco, cho dù những cái tên như Thomas Mueller, Mesut Oezil hay là Gotze không phải là những cầu thủ xa lạ. Reus sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa để không khiến cho bộ khung này chệch choạc bởi vị trí mà anh nắm giữ. Không những thế, để thi đấu thành công cùng với 3 ngôi sao đòi hỏi Reus phải nỗ lực hơn trong các đợt tập trung sắp tới.
Khi có cơ hội được tập trung cùng đồng đội, hay trước những trận đấu mà huấn luyện viên Loew tin tưởng giao suất đá chính, Reus cần phải tận dụng triệt để, bởi hơn ai hết, Reus hiểu vị huấn luyện viên của anh có nhiều lựa chọn tốt hơn anh.
Khi được tin tưởng giao suất đá chính, Reus cần phải tận dụng triệt để để tìm cơ hội mới
Khi được tin tưởng giao suất đá chính, Reus cần phải tận dụng triệt để để tìm cơ hội mới
Reus hiện đang bị cạnh tranh bởi hai ngôi sao khác là Lukas Podolski và Andre Schuerrle. Podolski dù có phong độ sa sút, nhưng anh luôn có tên trong danh sách triệu tập của Loew. Trong khi đó, Schuerrle cũng chính là người có đường chuyền quyết định để Gotze ghi bàn thắng tại chung kết World Cup năm 2014. Ngay cả cầu thủ Julian Draxler cũng đang chờ đợi một cái gật đầu từ Loew, khi mà tiền vệ chơi rất hay trong màu áo của câu lạc bộ Wolfsburg.
Quả thực, đây là một cuộc cạnh tranh hết sức khốc liệt và gây khó khăn cho Reus Nhưng với vai trò là một ngôi sao và luôn được người hâm mộ tin tưởng, Reus cần phải biết vượt qua những thử thách cá nhân của mình để tìm cơ hội mới trong màu áo đội tuyển quốc gia Đức.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น